Liên hệ chúng tôi về thông tin khóa học 028 7300 9789 (Ext 104)

Bán hàng qua điện thoại vượt qua nỗi sợ đến chốt đơn

Khi giao tiếp bằng tin nhắn dần trở nên quen thuộc với nhiều người thì một hội chứng mới cũng dần xuất hiện mang tên, hội chứng sợ điện thoại phonephobia. Là một nhân viên telesale, nếu chẳng may gặp phải hội chứng này thì nên giải quyết như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết bên dưới

Phonephobia - hội chứng sợ điện thoại là gì

Đây là cảm giác, tâm lý sợ không biết nói gì hoặc sẽ nói gì đó sai trái hoặc là phải gọi và tương tác với người lạ mà họ chưa từng gặp qua điện thoại. Mức độ nặng nhẹ của hội chứng này cũng tùy thuộc vào mức độ tâm lý của người mắc. Hiện nay các nhà khoa học đã nhận định đây là một rối loạn lo âu và cũng may mắn thay, hội chứng này có thể cải thiện nhanh chóng nhờ vào tập luyện. Đơn nhất là thực hiện, các cuộc gọi không cần tương tác quá nhiều (như đặt bàn, đặt đồ ăn) sẽ  là cơ hội để họ làm quen với hình thức gọi điện thoại và giúp họ nhận ra đây là điều hết sức bình thường họ có thể làm được

kỹ năng bán hàng qua điện thoại, nhân viên telesale

Các sếp nên làm gì khi hội chứng sợ điện thoại ở nhân viên telesale trong doanh nghiệp?

Thật tệ nếu như nhân viên telesale của doanh nghiệp mắc phải rối loạn này. KaF Education đã có dịp trò chuyện cùng một số bạn mắc phonephobia và đa số họ đều có trải nghiệm tệ khi làm telesale. Trường hợp được KaF nhớ nhất đó chính là một bạn khoảng 23 tuổi, làm telesale nhưng khi được khách hàng hỏi các câu hỏi thì bạn tỏ ra lo lắng đến nỗi tắt máy ngang. Kết quả thì bạn ấy tự xin nghỉ việc vì không thể chiến thắng nỗi sợ điện thoại của mình. 

Khi nhân viên bán hàng mắc phải lo âu này, việc đầu tiên các sếp nên làm đó là mang bạn về lại như người bình thường sau đó bạn mới có thể thực hiện các cuộc gọi điện thoại mang lại giá trị, khách hàng cho doanh nghiệp. 

Để cải thiện kỹ năng bán hàng qua điện thoại các cấp quản lý có thể cân nhắc đến một số biện pháp như: cho nhân viên thực hiện các cuộc gọi đơn giản, ngắn như CSKH (các cuộc gọi không áp chỉ tiêu doanh số nhằm giảm mức độ căng thẳng cho họ), khéo léo quan sát từ xa. Mặt khác, có thể áp dụng các mẹo

  • Trước khi gọi điện, hãy nhắc họ mỉm cười, nghĩ đến việc sau khi gọi điện khách hàng sẽ thực hiện hành động mua sản phẩm/ dịch vụ để tăng sự phấn khích và tự tin

  • Ghi lại những điều cần nói trong buổi trò chuyện

  • “Tới đâu thì tới” tự nói với bản thân rằng, dù có sao thì chúng ta vẫn còn những cơ hội khác, tha thứ cho bản thân nếu bạn có khoảnh khắc lỡ lời hoặc khó xử thì cũng không sao cả

Sau 1 tuần thực hiện những mẹo đơn giản trên, KaF Education tin rằng, nhân viên của bạn sẽ cải thiện >50% khả năng gọi điện thoại. Bởi vì thực tế khi tiếp xúc và cho lời khuyên tương tự, nhiều học viên đã phản hồi rất tốt với những mẹo mà KaF cung cấp.

Tuy nhiên, nhân viên bán hàng qua điện thoại trở nên xuất sắc nhất và mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp nhất, doanh nghiệp cần áp dụng các kỹ thuật và công cụ hỗ trợ họ tăng khả năng chốt đơn. Và những kỹ năng, công cụ đó độc quyền chỉ có ở KaF Education

Xem thêm: KaF Education x Tập đoàn Việt Úc: Khóa học Kỹ năng làm việc và quản lý nhóm hiệu quả

Khóa học Bán hàng qua điện thoại tại KaF Education

Mục tiêu:

  • Hiểu rõ bản chất của công việc bán hàng qua điện thoại và nhận thức được yếu tố quyết định thành công.

  • Nắm vững các bước trong quy trình bán hàng qua điện thoại.

  • Làm chủ các kỹ thuật của những chuyên gia thành công.

  • Xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp thông qua kỹ năng giao tiếp ứng xử với khách hàng qua điện thoại.

Đối tượng học:

  •  Lãnh đạo doanh nghiệp

  •  Trưởng/phó phòng, quản lý các bộ phận liên quan đến việc bán hàng qua điện thoại

  • Nhân viên trực tiếp thực thi bán hàng và CSKH qua điện thoại

Thời lượng: 02 ngày

Nội dung: 

  • Phần 1: Tổng quan về bán hàng và CSKH qua điện thoại

  • Phần 2. Quy trình bán hàng qua điện thoại

  • Phần 3: Nghệ thuật giao tiếp khi bán hàng qua điện thoại (phương pháp, công cụ, kỹ thuật)

  • Phần 4: Đánh giá và thực hành

  • Để nhận đầy đủ thông tin về khóa học quý học viên vui lòng liên hệ KaF Education bằng cách nhấn vào nút "ĐĂNG KÝ TƯ VẤN ĐÀO TẠO" bên dưới và để lại thông tin liên hệ bao gồm email và SĐT. KaF Education sẽ phản hồi lại cho quý anh chị trong thời gian sớm nhất. 

-----------------------------------------------------------------------

THÔNG TIN LIÊN HỆ KaF EDUCATION

  • Địa chỉ: 9 Lê Văn Huân, P.13, Q. Tân Bình, TPHCM
  • Email: daotao@kaf.edu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/kaf.education