Liên hệ chúng tôi về thông tin khóa học 028 7300 9789 (Ext 104)

Khóa học kỹ thuật phát triển bán hàng Ecommerce trong thời đại 4.0

Ecommerce hay còn gọi là kênh thương mại điện tử là thuật ngữ cực kỳ phổ biến khi công nghệ số phát triển. Vì thế mà việc áp dụng kỹ thuật phát triển bán hàng Ecommerce sẽ mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Vậy nhưng, để thực hiện chuẩn xác bộ kỹ năng này lại không hề dễ dàng. Chính vì lẽ đó mà bạn cần dành thời gian tìm hiểu, trau dồi kiến thức cho mình. 

Tổng quan về mô hình Ecommerce

Trước khi tìm hiểu chính xác kỹ thuật phát triển bán hàng Ecommerce, bạn phải hiểu rõ về mô hình này. Đây là khái niệm xuất hiện trong thời buổi Internet bùng nổ và cuộc cách mạng công nghệ được hình thành. 

Khái niệm

Ecommerce là từ viết tắt của cụm từ Electric Ecommerce hay còn gọi là kênh thương mại điện tử. Ecommerce dùng để chỉ mọi hoạt động mua bán, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ diễn ra trên internet, thường là thông qua Website. Bạn cũng có thể hiểu nôm na Ecommerce chính là hoạt động mua bán hàng online. Những hoạt động này sẽ diễn ra giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp hoặc với cá nhân.

Hiện nay, phát triển bán hàng Ecommerce thực hiện thông qua  nhiều hình thức khác nhau, cụ thể:

  • Thư điện tử;

  • Thanh toán điện tử;

  • Trao đổi dữ liệu điện tử;

  • Mua bán hàng hóa hữu hình.

Ecommerce là hình thức kinh doanh online phổ biến hiện nay

Nhờ kỹ thuật phát triển bán hàng Ecommerce mà người tiêu dùng có thể mua hàng bất cứ khi nào và bất cứ đâu. Đây cũng chính là ưu điểm của kênh thương mại điện tử E Commerce mà không một cửa hàng truyền thống nào có thể làm được.

Lợi ích của mô hình Ecommerce 

Không phải ngẫu nhiên mà thương mại điện tử được ưa chuộng và phát triển mạnh mẽ. Nó mang đến rất nhiều lợi ích, khắc phục các vấn đề tồn đọng của mô hình truyền thống. 

Giải quyết những vấn đề về thời gian và chi phí đi lại

Nhờ áp dụng kỹ thuật phát triển bán hàng Ecommerce, nhân viên hay sales kênh Ecom sẽ dễ dàng giải quyết những vấn đề về thời gian và chi phí đi lại cho khách hàng. Hiểu được lợi ích này, bạn sẽ giúp cho những khách hàng tiết kiệm được thời gian di chuyển đến cửa hàng, rút ngắn về rào cản khoảng cách. Điều đó chứng minh rằng thương mại điện tử sẽ giúp cho việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn.

 

Bán hàng 24/7

Nếu như hình thức bán hàng truyền thống có giới hạn về thời gian mở cửa, thì với mô hình Ecommerce, việc bán và mua hàng diễn ra 24/7. Những sàn thương mại, website doanh nghiệp sẽ mở cửa 24/7 để phục vụ mua sắm. Nhân viên hay quản lý kênh ecom sẽ giám sát để đảm bảo tăng số lượng hàng hóa đảm bảo mọi giao dịch diễn ra thuận lợi.

Tiết kiệm chi phí hoạt động

Nếu áp dụng hiệu quả kỹ thuật phát triển bán hàng Ecommerce, việc kinh doanh thương mại sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với kinh doanh truyền thống. Những khoản chi phí này bao gồm thuê địa điểm bán hàng, nhân sự cũng giảm bớt.

Quản lý hàng tồn kho linh động

Nhờ kinh doanh online nên các nhân viên hay quản lý kênh Ecom dễ dàng hơn trong việc quản lý hàng tồn kho bằng công cụ tự động hóa. Nhờ đó, doanh nghiệp cũng tiết kiệm được kha khá chi phí vận hành cho hoạt động này.

Mặc dù hiệu quả trong kinh doanh nhưng việc sử dụng Ecommerce không hề đơn giản. Bạn cần phải cập nhật thường xuyên và đầy đủ về thị trường này để tiến hành kinh doanh. Bên cạnh đó, muốn cạnh tranh tốt, bạn cũng cần nắm các kỹ thuật phát triển bán hàng Ecommerce. Vì thế, nếu đang ở trên cương vị cấp quản lý, bạn phải học cách lãnh đạo với chuyển đổi số tại doanh nghiệp.

Phân biệt E Commerce với E - Business

Ngoài Ecommerce thì chắc chắn bạn đã từng nghe qua về E-Business. Vậy hai hình thức thương mại này có những điểm khác biệt như thế nào? Nếu Ecommerce là hình thức mua bán thông qua mạng internet thì E-business là hoạt động mua bán bằng việc sử dụng công nghệ xử lý thông tin số hóa, cụ thể như:

  • Thực hiện hoạt động mua bán, trao đổi thông tin và dịch vụ;

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng;

  • Quá trình hợp tác để sản xuất, thiết kế;

  • Quá trình đào tạo từ xa;

  • Hoạt động giao dịch nội bộ

Bên cạnh đó, E-business có khả năng bao quát và rộng hơn kỹ thuật phát triển bán hàng Ecommerce. Bởi vì, vốn dĩ E-business chính là những hoạt động bán hàng, kinh doanh trên internet và sử dụng phương thức thanh toán online làm nền tảng chính. Chính vì có những điểm tương đồng về hình thức kinh doanh nên nhiều người vẫn lầm tưởng Ecommerce và Ebusiness giống nhau. Nhưng thực chất, Ecommerce là một phần của E-business.

E-Business và Ecommerce không cùng định nghĩa

Khóa học về kỹ thuật phát triển bán hàng Ecommerce

Nắm được mong muốn của những người làm nhân viên hay quản lý sales kênh Ecom, KaF Education đã xây dựng khóa học về kỹ thuật phát triển bán hàng Ecommerce. KaF Education luôn luôn đề cao tinh thần học tập những phương pháp kinh doanh phát triển bán hàng hiện đại.

Mục tiêu hướng đến của khóa học kỹ thuật phát triển bán hàng Ecommerce đó là: 

  • Phân biệt đặc điểm kênh bán hàng Ecom so với kênh khác

  • Phương pháp bán hàng đặc thù kênh Ecom

  • Quản trị kênh Ecom và nhân sự kênh Ecom hiệu quả.

Khóa học kỹ thuật phát triển bán hàng Ecommerce của KaF Education

Nếu muốn trở thành nhân viên hay sales quản lý kênh Ecom chuyên nghiệp thì bạn có thể tham khảo khóa học trên của KaF Education. Chúng tôi tin rằng, với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và hệ thống kiến thức bài bản sẽ giúp cho bạn thành công hơn trong việc kinh doanh thương mại điện tử.

Kỹ thuật phát triển bán hàng Ecommerce cực kỳ cần thiết, và bất cứ ai làm kinh doanh cũng nên biết. Đây là tiền đề để doanh nghiệp đổi mới, tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Vì vậy, là người nắm quyền chủ động trong team, bạn nhất định phải hiểu rõ và biết cách áp dụng đúng đắn và sớm nhất. KaF Education luôn sẵn sàng trở thành đối tác của bạn trong quá trình này. 

Liên hệ hotline 02873009789 - 104 hoặc email: daotao@kaf.edu.vn để nhận outline chương trình và được tư vấn cụ thể. KaF Education - Học thật, áp dụng ngay

XEM THÊM: Kỹ thuật phát triển bán hàng B2B - “Cánh tay phải” của doanh nghiệp

XEM THÊM: Kỹ thuật phát triển bán hàng Modern Trade trong thời đại mới

XEM THÊM: Kỹ thuật phát triển bán hàng B2C - Lối đi dẫn đến thành công