Liên hệ chúng tôi về thông tin khóa học 028 7300 9789 (Ext 104)

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và hiện đại - Thay đổi để gia tăng tối đa doanh số

Đối với khách hàng mà nói, hành trình mua hàng của họ bắt đầu từ bước biết và kết thúc bằng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Còn đối với nhân viên bán hàng hành trình của họ bắt đầu từ đâu và kết thúc ở bước nào vẫn là câu hỏi chưa có lời giải, nhất là sau khi dịch bệnh đi qua. Thực tế, hành trình của nhân viên bán hiện đại ngày nay bao gồm 4 bước. Thành thạo 4 bước này đồng nghĩa với việc bạn đã sở hữu kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và mục tiêu gia tăng doanh số không còn là bất khả thi

Kỹ năng bán hàng hiện hiện đại là phải BIẾT XU HƯỚNG RA QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG  của khách hàng

Bước 1. Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và hiện hiện đại là phải BIẾT XU HƯỚNG trải nghiệm và RA QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG 4.0 của khách hàng

Mua sắm trực tuyến đang là hình thức mua hàng được nhiều người ưa thích bởi tính đơn giản, đa dạng và phục vụ tận cửa cho người đặt mua. Hành trình mua hàng của khách hàng hiện tại đang tối giản hơn rất nhiều so với thời kỳ trước. Giai đoạn nhận biết về thương hiệu được tối giản và tiết kiệm thời gian. Lí do là vì các nhãn hàng đã thực hiện đầu tư rất nhiều về truyền thông thương hiệu. Do đó khách hàng sẽ không phải quá khó khăn khi tìm kiếm thông tin về thương hiệu mà mình muốn mua.

Sau khi có các thông tin cụ thể về nhãn hiệu, khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm theo như TMĐT, website của doanh nghiệp cuối cùng mới đến nơi trực tiếp, sau đó đặt mua và thanh toán

Điểm mấu chốt đẩy nhanh quyết định mua hàng của khách chính là việc kiểm tra đánh giá sản phẩm của những người mua trước. Vậy nên là người bán hàng bạn cần tạo một trải nghiệm tốt cho khách hàng từ khâu tư vấn đặt mua cho đến sau vận chuyển. Bởi vì đơn giản chỉ cần một phản hồi không tốt thì bao nhiêu phản hồi tốt mà bạn có cũng khó lòng có thể giữ chân khách hàng đặt mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn. 

Những đánh giá này thường được đặt tại các trang TMĐT hoặc Website bán hàng. Ngoài ra, họ cũng tìm và mua dựa trên các reviewer, KOC, KOL trên các trang mạng xã hội. Nếu có thể, bạn hãy hợp tác những kênh KOC hay reviewer để tiếp cận gần hơn đến khách hàng có nhu cầu và tối đa hóa lợi nhuận

Bước 2. Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và hiện hiện đại là phải biết SỐ HÓA HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG

Số hóa hoạt động bán hàng có thể hiểu là việc áp dụng công nghệ vào quy trình bán hàng. Thực tế việc áp dụng các phần mềm thanh toán, kiểm soát hàng hóa,... đã được nhiều người áp dụng từ lâu. Tuy nhiên, công nghệ hiện nay cho phép bạn cập nhật nhanh và nắm bắt ngay tức thời dữ liệu real time. Từ những dữ liệu này, bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian truy vấn và có những chiến thuật hoặc hướng bán hàng để đạt được mục tiêu doanh số đã đề ra

Bước 3: Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và hiện hiện đại là phải ÁP DỤNG CHIẾN THUẬT CHỐT HỢP ĐỒNG

Đối với từng khách hàng (đại lý hay người mua trực tiếp) sẽ có những chiến thuật tiếp cận, truy vết và xây dựng mối quan hệ để tạo ra quyết định giao dịch bán hàng khác nhau. Muốn thấu hiểu nhu cầu của hai kiểu đối tác này bạn cần áp dụng một số phương pháp, công cụ hỗ trợ phát triển mối quan hệ khách hàng và lập kế hoạch bán hàng. 

Cùng không quên để có được hợp đồng bạn cần phải xem xét đến tương quan lực lượng giữa chúng ta và các đối thủ khác cũng kế hoạch chăm sóc khách hàng khiến họ cảm thấy hài lòng  

Bước 4: Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và hiện hiện đại là phải BIẾT XỬ LÝ KHI KHÁCH HÀNG TỪ CHỐI

Người ta nói đẹp trai không bằng chai mặt, một khi đã làm sale bạn không thể tránh khỏi những lúc khách hàng từ chối. Những lúc như thế bạn khoan hãy nản lòng hãy cố gắng kéo dài thời gian giao tiếp với khách hàng mục đích là để phân tích và hiểu được lý do bạn bị từ chối là gì

Bạn càng lắng nghe và ghi nhận lại những điều mà khách hàng đang so sánh, cân nhắc… thì bạn càng có nhiều dữ liệu để phân tích. Sau đó hãy tóm tắt lại lý do mà khách hàng từ chối và xin phép ghi nhận lại sau đó đề nghị họ một sản phẩm/ dịch vụ hay một mức giá tốt hơn vào thời gian cụ thể để khách hàng có thời gian xem xét lại. Việc làm này sẽ hiệu quả hơn đối với khách hàng chưa có đối tác cụ thể. Với những khách hàng đã có đối tác cụ thể rồi bạn cần khéo léo đưa ra những điểm khác biệt của sản phẩm/ dịch vụ của mình so với các đối thủ. Làm như thế thì dù không thành công đê có hợp đồng nhưng bạn đã thành công trong việc giới thiệu quảng bá sản phẩm của mình đến nhiều người hơn

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và hiện hiện đại là PHẢI TÌM VÀ HỌC tại KaF Education

Kỹ năng bán hàng hiện đại

Kỹ năng bán hàng hiện đại là một trong những khóa học được nhiều khách hàng quan tâm nhất tại KaF Education. Lý do là vì trăm nghe không bằng một thấy, mộ thấy không tày một làm. Tại khóa học các học viên sẽ liên tục được thực hành khả năng bán hàng dựa trên những phương pháp và công cụ mới nhất có thể áp dụng nhanh chóng và hiệu quả vào công việc bán hàng hằng ngày. Với sự dẫn dắt của chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh, KaF Education tự tin cung cấp kiến thức giúp bạn thành thạo kỹ năng bán hàng và trở thành chuyên viên kinh doanh xuất sắc. 

Kết thúc khóa học Kỹ năng bán hàng hiện đại bạn sẽ nhận được gì?

  • Hiểu và phân biệt được các loại hình khách hàng và bán hàng. Xu hướng bán hàng hiện đại và dịch chuyển xu hướng sau Covid_19

  • Nắm được trình tự và logic các kỹ thuật, phương pháp áp dụng các kỹ thuật vào thực tế bán hàng 

  • Giải quyết được các tình huống thực tế bằng các kỹ thuật đã học nhằm giải quyết công việc nhanh hơn và hiệu quả hơn

Để biết thêm thông tin về nội dung khóa học, Quý Doanh nghiệp, Học viên vui lòng liên hệ với KaF Education qua hotline 028 7300 9789 - Ext:104 hoặc email: daotao@kaf.edu.vn  KaF Education - Học thật áp dụng ngay

XEM THÊM: Quản trị theo mục tiêu MBO và theo quy trình công việc MBP