Liên hệ chúng tôi về thông tin khóa học 028 7300 9789 (Ext 104)

Kỹ thuật phát triển bán hàng Modern Trade trong thời đại mới

Kỹ thuật phát triển bán hàng Modern Trade là tiền đề giúp nâng cao doanh số bán hàng, cũng là giải pháp kinh doanh thành công. Với những người làm nhân viên hay cấp quản lý sales thì bắt buộc phải nắm vững những kỹ năng phát triển bán hàng trên kênh MT. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, gợi ý hoàn hảo nhất là  bạn hãy tham gia khóa học của KaF Education. 

Đặc điểm của kênh Modern Trade

Modern Trade được hiểu là hình thức thương mại hiện đại. Bạn cũng có thể hiểu Modern Trade là một loại kênh dùng để phân phối bán hàng thông minh. Mục tiêu hướng đến của kênh bán hàng thông minh này chính là sự tinh tế và nhỏ gọn. 

Kênh phát triển bán hàng Modern Trade

Áp dụng kỹ thuật phát triển bán hàng Modern Trade có tác dụng giảm thiểu chi phí đến mức thấp nhất so với những mô hình kinh doanh hiện đại khác. Đối tượng nhận được nhiều lợi ích nhất chính là các cửa hàng và siêu thị mini. Là nhân viên hay quản lý sale kênh Modern Trade, bạn cần biết cách áp dụng nó để tiếp cận thị trường một cách thông minh.

Ngày nay, nhờ kỹ thuật phát triển bán hàng Modern Trade mà nhiều đơn vị đã từng bước nâng cao được doanh số so với trước đây. Kênh này cho phép bạn tìm được khách hàng tiềm năng cũng như hiểu được nhu cầu thị trường. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể đưa ra được những chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.

Cách phân biệt Modern Trade với các kênh khác

Hiện nay, có rất nhiều kênh phát triển bán hàng, điển hình như Traditional Trade hay General Trade. Các kênh này có lẽ không xa lạ đối với nhân viên hay người làm quản lý sales kênh Modern Trade. Vậy chúng có những điểm khác biệt nào?

  • Traditional Trade là hình thức bán hàng theo kiểu truyền thống, bao gồm mạng lưới phân phối hàng hóa đầy đủ (nhà bán lẻ, đại lý, nhà đầu tư, nhà phân phối,...). Traditional Trade là gồm mạng lưới thương mại khá phức tạp từ các cấp độ khác nhau. 

  • General Trade là hình thức thương mại tập trung chủ yếu vào việc xây dựng chuỗi hệ thống phân phối hàng hóa tới siêu thị, nhà bán lẻ. Hình thức này được sử dụng khá phổ biến trên thị trường Việt Nam.

Phân biệt điểm khác giữa modern trade và traditional trade

Như vậy, Modern Trade, General Trade hay Traditional Trade sẽ khác biệt ở hình thức và cơ cấu kênh phân phối. Tuy nhiên, dù cho là kênh nào cũng sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Bạn có thể dựa vào từng loại ngành hàng, đặc thù khu vực, mô hình kinh doanh,... để lựa chọn.

Nhiệm vụ của người quản lý Modern Trade

Người đảm nhận công việc quản lý sales kỹ thuật phát triển bán hàng Modern Trade có nhiều nhiệm vụ. Nếu có cơ hội thử sức ở vị trí này thì bạn phải biết sắp xếp công việc sao cho đảm bảo doanh số bán hàng một cách tốt nhất. Các nhiệm vụ cụ thể của quản lý sales Modern Trade bao gồm:

Lên kế hoạch xây dựng chiến lược kinh doanh

Người đảm nhận chức vụ giám sát bán hàng Modern Trade có trách nhiệm quản lý danh sách toàn bộ khách hàng và tạo lập tuyến bán hàng. Bên cạnh đó, quản lý sales Modern Trade cũng cần phải kiểm soát và giám sát toàn bộ hoạt động bán hàng trong siêu thị.

Ngoài ra, bạn còn cần nắm chắc thông tin về đối thủ. Đó có thể là chương trình khuyến mãi cạnh tranh, chính sách bảo hành,... Từ đó, bạn mới có thể xây dựng được bản kế hoạch bán hàng đạt doanh thu cao.

Đảm bảo độ bao phủ

Một trong những vấn đề thuộc kỹ thuật phát triển bán hàng Modern Trade cần thiết nhất là đảm bảo độ bao phủ. Bạn sẽ chịu trách nhiệm tối đa hóa doanh số bán hàng cũng như thị phần tại phân khúc thị trường đảm nhận. Bạn phải biết thu thập thông tin kinh doanh sau đó phân tích cụ thể. Bên cạnh đó, tính kịp thời ở việc nắm chắc tình hình bán hàng thực tế cũng quan trọng.

Đảm bảo doanh số bán hàng

Quản lý sales Modern Trade sẽ phải chịu trách nhiệm mọi hoạt động bán hàng để đảm bảo hiệu quả kinh doanh (bao gồm chiến lược, doanh thu, doanh số,...). Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải đảm bảo nhân viên hoàn thành chỉ tiêu đặt ra. Để làm được điều này thì nhiệm vụ của bạn là phải liên tục đốc thúc.

Đào tạo đội ngũ nhân viên

Giám sát kênh Modern Trade đảm nhận nhiệm vụ đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng tại các cửa hàng, siêu thị, nơi thuộc quyền quản lý. Điều này sẽ giúp nâng cao hiệu suất của công việc. Đây cũng là cơ sở để kỹ thuật phát triển bán hàng Modern trade được thực hiện. 

Bạn sẽ phải lập kế hoạch tuyển dụng rồi đào tạo nhân viên bài bản về kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng,... Để cho việc đào tạo hiệu quả hơn thì bạn hoàn toàn có thể tổ chức những cuộc meeting trao đổi chiến lược kinh doanh. Bạn phải có kỹ năng quản lý công việc tốt mới có thể hoàn thành các nhiệm vụ này. 

Tạo lập và xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Trong kỹ thuật phát triển bán hàng Modern Trade thì việc tạo lập mối quan hệ với khách hàng rất quan trọng. Theo đó, bạn sẽ phải có trách nhiệm chăm sóc họ và duy trì mối quan hệ tốt. Ngoài ra, bạn phải luôn tiếp thu mọi đánh giá của khách hàng để rút kinh nghiệm. Việc xây dựng mối quan hệ với đối tác cung ứng sản phẩm cũng là điều cần thiết.

Khóa học về kỹ thuật phát triển bán hàng Modern Trade

Thấu hiểu về những nỗi lòng của những người làm sales, KaF Education đã xây dựng khóa học về kỹ thuật phát triển bán hàng Modern Trade. Khóa học này hướng đến mục tiêu đào tạo cho những người làm cấp quản lý, nhân viên làm việc với tư duy tích cực, thông minh. Từ đó, những người làm giám sát, quản lý sẽ có phương án làm việc đúng đắn.

KaF Education cung cấp khóa học kỹ thuật phát triển bán hàng Modern Trade

Trong suốt khóa học, bạn sẽ được đào tạo bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Mọi vấn đề, vướng mắc của bản sẽ được giải quyết, hỗ trợ chi tiết và đây cũng chính là phương châm giảng dạy của trung tâm.

Mục tiêu cụ thể mà khóa học hướng đến gồm: 

  • Phân biệt đặc điểm kênh bán hàng MT so với kênh khác

  • Phương pháp bán hàng đặc thù kênh MT

  • Quản trị kênh MT và nhân sự kênh MT hiệu quả

Nếu muốn thúc đẩy doanh số bán hàng nhanh chóng và tạo lập nhiều mối quan hệ hợp tác lâu dài với khách hàng thì KaF Education sẽ giúp bạn. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tham gia khóa học về kỹ thuật phát triển bán hàng Modern Trade. KaF Education hoạt động với phương châm “Học thật - Áp dụng ngay”, chắc chắn mọi vấn đề của bạn sẽ được hỗ trợ và gỡ rối hiệu quả.

Kỹ thuật phát triển bán hàng Modern Trade là kiến thức bạn nhất định phải có. Đây là hành trang để bạn cùng với doanh nghiệp đi lên trong thời đại công nghệ số. Hy vọng với những chia sẻ này từ KaF Education, bạn sẽ có được phương án phát triển bản thân tốt nhất. Liên hệ 02873009789 - 104 để được tư vấn chi tiết về chương trình

XEM THÊM: Kỹ thuật phát triển bán hàng B2B - “Cánh tay phải” của doanh nghiệp

XEM THÊM: Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và hiện đại - Thay đổi để gia tăng tối đa doanh số