Liên hệ chúng tôi về thông tin khóa học 028 7300 9789 (Ext 104)

Quản lý cấp trung - khi người bị áp lực nhưng không thể áp lực người khác

Trong doanh nghiệp những vấn đề cần giải quyết diễn ra thường xuyên, đòi hỏi người giải quyết cần có cách xử lý linh hoạt. Đôi khi những công việc này mang lại áp lực nặng nề, đặc biệt là người đứng giữa như quản lý cấp trung. Khi là người ở giữa sếp trên và nhân viên dưới, người chị áp lực từ cấp trên nhưng không thể áp lực nhân viên cấp dưới. Đây cũng chính là lúc mà doanh nghiệp cần trau dồi kỹ năng cho quản lý cấp trung để đáp ứng mọi kỳ vọng của doanh nghiệp

Quản lý cấp trung - khóa học tiêu biểu tại KaF Education

Vai trò của người quản lý trong doanh nghiệp

Người quản lý nắm giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển và vận hành nhân viên, sắp xếp và quản lý công việc, cũng như giải quyết các mâu thuẫn xung đột của các nhân viên. Người quản lý giỏi sẽ điều hành cũng như giám sát trật tự khu làm việc của mình, khiên snhuwngx nhân viên cấp dưới nể phục.

  • Người quản lý cấp trung giỏi, có năng lực sẽ thu hút cũng như là tạo ra được nhân viên giỏi và trung thành. Người quản lý  có khả năng khơi dậy niềm tin, giúp mọi người tin tưởng, nghe theo. 

  • Người quản lý cần có định hướng mục tiêu rõ ràng: Những kết quả nổi bật thường là những nỗ lực có sự sắp xếp rõ ràng từ việc thực hiện các kế hoạch, mục tiêu nhỏ.

  • Người quản lý cần có khả năng truyền đạt, khai thác nhân tài: kỹ năng khai phá, tìm hiểu và nhận biết năng lực của thành viên trong nhóm và tập trung khai thác và phát triển tiềm năng đó.

Hầu hết nhân viên đều thích làm việc với người sếp giỏi và khả năng quản lý, dẫn dắt tốt. Khi làm việc cùng người giỏi sẽ học hỏi cũng như phát triển bản thân nhanh chóng hơn. Nhưng để có thể quản lý giỏi không phải cố gắng là được, mà còn đòi hỏi người đó phải có kinh nghiệm làm việc và trải nghiệm nhiều kết hợp với việc cư xử khéo léo. Trong doanh nghiệp nếu có đội ngũ quản lý giỏi thì hiển nhiên 1 điều, doanh nghiệp đó sẽ luôn phát triển không ngừng, vì vậy hiện nay hầu hết các doanh nghiệp hiện tại đều tập trung đầu tư cho nhân viên học tập vào các khóa học kỹ năng quản lý cấp trung.

Các năng lực & kỹ năng cần có để giúp nhà quản lý thành công

  1. Kỹ năng cơ sở

Đây là kỹ năng được hoạch định của người quản lý tối thiểu cần có. Người quản lý cần có kỹ năng quan sát cũng như kỹ năng logic… biết tự sắp xếp thời gian và có tính kỷ luật cao. Các kỹ năng được tôi luyện thông qua các quá trình làm việc và trải nghiệm lâu dài

  1. Kỹ năng giao tiếp, làm việc trực tiếp người với người

Người quản lý cấp trung đòi hỏi cần có khả năng quản lý, kết nối các nhân viên lại với nhau tạo thành 1 team đoàn kết, cũng như thấu hiểu và lắng nghe mọi người. Người quản lý giỏi đồng nghĩa một phần thông qua những nhân viên cấp dưới mà đánh giá người đó. Người quản lý có khả năng tạo và duy trì mối quan hệ, khả năng gây ảnh hưởng và thuyết phục người khác tin tưởng mình. Xây dựng được văn hóa làm việc trong team nói riêng trong tổ chức nói chung 

  1. Kỹ năng ứng xử, giải quyết vấn đề

Được chia làm 2 vấn đề: khi vấn đề cần xử lý liên quan đến người thì đòi hỏi người quản lý cần có phương pháp ứng xử cũng như giải quyết vấn đề như thế nào khiến cả đôi bên cùng hài lòng. 

Khi vấn đề liên quan đến công việc, thì người quản lý cần có kỹ năng phân tích khoa học, có định hướng hoạch định mục tiêu rõ ràng. Ngoài ra còn cần có tư duy sáng tạo rõ ràng nhằm mục đích phát triển và hỗ trợ doanh nghiệp. Có khả năng quản lý, chọn lọc thông tin, nắm bắt dữ liệu và nhạy bén trong việc nhận định vấn đề.

Xu hướng quản lý nhanh gọn lẹ

Cải tiến, cập nhật xu hướng quản lý nhanh-gọn-lẹ

Những kỹ năng này không phải tự nhiên mà có, cần trải qua quá trình học hỏi và không ngừng phát triển. Vì vậy doanh nghiệp nên tổ chức các khóa kỹ năng quản lý cấp trung cho nhân viên của mình, để nhân viên tiết kiệm nhiều thời gian tự học hỏi,cũng như phát triển nhanh. Đây là một trong những cách giúp doanh nghiệp giữ chân nhân tài, thu hút thêm nhân tài mới, ai cũng muốn được làm trong môi trường chuyên nghiệp và có cơ hội phát triển. 

Những kỹ năng trên được Kaf Education tích hợp lại thành khóa đào tạo kỹ năng quản lý cấp trung.Với xu hướng phát triển thời đại phong cách gen Z, gen Y, người quản lý phải có những biện pháp cập nhật xu hướng kịp thời đại, hiểu thế hệ nhân viên mới, hòa nhập cũng như định hướng được tư duy sáng tạo đổi mới phong cách truyền đạt tất cả các vấn đề. Với tiêu chí “ Học thật áp dụng ngay” KaF Education luôn cập nhật xu hướng nhanh chóng, KaF Education không ngừng thay đổi phong cách giảng dạy phù hợp với hiện đại, cập nhật những vấn đề mới nhất và đưa ra hướng giải quyết nhanh chóng.. 
Khi tham gia hợp tác với KaF Education, doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm các nhân viên của mình sẽ được đào tạo bài bản cũng như là các cách nhìn nhận vấn đề đúng và hiệu quả. Hợp tác đào tạo cùng KaF Education hứa hẹn mang lại hiệu quả cao, giải quyết được vấn đề doanh nghiệp cần, tạo không gian học tập tiếp thu kỹ năng quản lý nhanh chóng, hiện bên KaF Education đang có những chính sách ưu đãi cho từng khóa học, vui lòng liên hệ 02873009789 - 104 để nhận được thông tin chi tiết.

KaF Education - Học thật áp dụng ngay

XEM THÊM: Kỹ thuật lập kế hoạch công việc với vai trò lãnh đạo

XEM THÊM: 3 NÊN và 7 KHÔNG NÊN khi đánh giá nhân viên