Liên hệ chúng tôi về thông tin khóa học 028 7300 9789 (Ext 104)

Quản lý công việc hiệu quả - Chạm đến của sự thành công và vui vẻ

Quản lý công việc hiệu quả là điều tưởng dễ mà khó nếu bạn không có phương pháp đúng đắn. Đôi khi, quá nhiều nhiệm vụ được giao cùng một lúc sẽ khiến bạn cảm thấy choáng ngợp và không biết nên bắt đầu từ đâu. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người không thể làm tốt công việc của mình. Vậy bạn nên làm gì để mỗi ngày đi làm là một niềm vui?

Quản lý công việc quan trọng đến mức nào?

Nhiều người vẫn nghĩ, công việc sẽ được hoàn thành nếu làm theo thứ tự, việc nào giao trước thì giải quyết trước, giao sau thì làm sau. Tuy nhiên, điều này không phù hợp với văn hóa làm việc của nhiều đơn vị. Sẽ có lúc, bạn bị truy hỏi về một nhiệm vụ nào đó mà bạn đã để nó “trôi vào lãng quên”. Vì vậy, nếu muốn thoát khỏi tình trạng này, bạn nên học cách quản lý công việc. 

Giải quyết triệt để nhiệm vụ  

Biết cách sắp xếp công việc đang có giúp bạn giải quyết toàn bộ nhiệm vụ được giao. Phương pháp này hướng đến việc xử lý các vấn đề được ưu tiên trước, thích hợp với hoàn cảnh hiện tại. Việc bố trí thời gian phù hợp sẽ giúp các nhiệm vụ đều được giải quyết nhanh chóng. Như vậy, sau một ngày làm việc, bạn vẫn chạm đến được tất cả công việc nhưng không gây mệt mỏi, bối rối. 

Để làm tốt việc này, bạn cần có kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề hiệu quả. Nghĩa là bạn phải xác định được mình cần làm gì với phương pháp như thế nào. Nếu công việc không đi theo đúng kế hoạch phân bổ thời gian cá nhân, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của đồng nghiệp.

Tránh tạo áp lực khi làm việc 

Quá nhiều vấn đề phải xử lý sẽ khiến bạn cảm thấy hoang mang và chán nản. Điều này tạo nên áp lực khiến bạn không thể tư duy đúng cách và tỉnh táo trước mọi chuyện. Cuối cùng, bạn không giải quyết được nhiệm vụ nào mà vẫn tốn nhiều thời gian. 

Bạn sẽ căng thẳng nếu không có phương pháp quản lý công việc hiệu quả

Chính vì lẽ đó, bạn phải học cách sắp xếp công việc một cách khoa học, có hệ thống. Trong khoảng thời gian nào bạn sẽ làm gì, kéo dài bao lâu và mục tiêu đạt được ra sao. Việc sắp xếp này cũng gần giống với thời gian biểu hàng ngày. Nghĩa là bạn phải tạo cho mình một thói quen, kiên trì thực hiện và mang đến hiệu quả.

Cân đối công việc với cuộc sống thường ngày 

Quản lý công việc đúng cách còn giúp bạn có thể tối ưu quỹ thời gian rảnh của mình. Thay vì ngày nào cũng “đầu bù tóc rối” với nhiệm vụ chất hàng núi, bạn nên cân đối nó. Bạn chỉ nên làm việc vào thời điểm mình cảm thấy tập trung và tỉnh táo nhất trong ngày. Đã có rất nhiều chuyên gia áp dụng phương pháp này và đạt được thành công. 

Nên quản lý công việc như thế nào? 

Lý thuyết là vậy, nhưng thực hành cụ thể như thế nào mới là vấn đề nhiều người quan tâm. Theo học viên của KaF Education chia sẻ, mọi người vẫn biết mình phải cân đối thời gian với nhiệm vụ được giao. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ phải bắt đầu và làm như thế nào. Thực ra, điều này phải được thực hiện với một kế hoạch cụ thể cùng công cụ hỗ trợ, bên cạnh đó còn có một số nguyên tắc cần tuân thủ. 

Thực hiện tôn chỉ Work-life Balance

Đây là nguyên tắc bất cứ ai muốn làm việc hiệu quả nhưng không tốn thời gian nhiều cần nắm rõ. Work-life Balance nghĩa là bạn cân đối giữa công việc và cuộc sống. Thay vì chỉ nhìn từ hướng nhiệm vụ phải làm, bạn hãy nhìn tổng quan mọi vấn đề. Từ đó, bạn mới nhận ra đâu là cách tốt nhất để làm việc và sống vui, không nghiêng hẳn về bên nào hơn.

Bạn đừng để cán cân cuộc sống và công việc chao đảo

Ví dụ, hôm nay bạn phải làm báo cáo kết quả tháng 2, và nộp kế hoạch tháng 3. Hai nhiệm vụ này cần rất nhiều thời gian nhưng người yêu của bạn muốn được đi ăn tối và “chill” cùng nhau. Bạn nên nhìn nhận rõ ràng mình nên sắp xếp thời gian ra sao. Chẳng hạn, bạn phải có được kết quả tháng 2 mới đề ra được mục tiêu cho tháng 3, thì bạn cần làm việc báo cáo trước. Sau đó, bạn làm kế hoạch tháng 3 và đến tối sẽ cùng bạn gái đi ăn uống. 

Quản lý công việc bằng Excel 

Sử dụng công cụ là cách được nhiều người áp dụng để quản lý công việc. Bạn đừng quá tin tưởng vào trí nhớ của bản thân vì sẽ có lúc, bạn quên béng nhiệm vụ nào đó. Cách tốt nhất là bạn ghi chép tất cả công việc cần làm vào một file Excel. Bạn hãy phân bổ nhiệm vụ theo từng loại và đặt tên dễ nhớ và kiểm tra mỗi ngày. Nhờ đó, bạn sẽ không bỏ sót bất cứ công việc nào được giao. 

Bạn nên sử dụng công cụ để sắp xếp công việc

Tham gia khóa học quản lý công việc từ KaF Education

Nếu thực sự vẫn đang còn hoang mang và không tự tin vào khả năng của mình, bạn hãy chọn khóa học của Kaf Education. Nội dung đào tạo chủ yếu giúp bạn nhận ra lý do tại sao luôn trễ deadline dù rất cố gắng. Thêm vào đó, chuyên gia từ trung tâm cũng sẽ hướng dẫn bạn cách quản lý công việc phù hợp với tính cách và sở thích. Nhờ vậy mà quá trình làm việc trở nên thoải mái, hiệu quả hơn.

Sau khi tham gia khóa học bạn có cơ hội:

  • Biết cách lập quản lý 360 công việc đơn giản nhất.

  • Phương pháp thiết lập các công cụ kiểm soát công việc

  • Kỹ thuật quản lý và phát triển con người liên quan đến công việc

  • Số hóa trong quản lý hiện đại.

Quản lý công việc hiệu quả là điều mà bất cứ người thành công nào cũng đã áp dụng. Đừng bao giờ làm việc một cách thụ động, bạn hãy tự nắm lấy quỹ thời gian của mình và sử dụng nó đúng đắn nhất. Hy vọng với những chia sẻ từ KaF Education, bạn sẽ có cách làm việc phù hợp. Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc với những gì đang làm và nhận quả ngọt từ nó.

Mọi thông tin về khóa học Quản lý công việc hiệu quả bạn vui lòng liên hệ hotline 02873009789 - Ext: 104 hoặc email daotao@kaf.edu.vn. KaF Education - Học thật, áp dụng ngay
XEM THÊM: Khóa học Quản lý con người 

XEM THÊM: Đào tạo kỹ năng quản lý con người